Bayern Munich trước mùa giải mới – Sự thống trị cũ theo phong cách mới

Bayern Munich


Câu lạc bộ Bayern Munich 



↓↓ Nhận thêm nhiều phân tích miễn phí thêm ZALO ↓↓

01656272845  - 01654912694 - 01665816074 - 0928781401 - 01693550829



Khi lựa chọn một huấn luyện viên còn chưa chứng tỏ được nhiều về năng lực thay thế một nhà cầm quân lão làng Heynckes, ban lãnh đạo già dơ của hùm xám chắc hẳn đã tính toán rất nhiều phương án. Tuy vậy, điều họ cần nhất có lẽ vẫn là bản sắc và chất Đức trong câu lạc bộ, như điều mà chủ tịch Uli Hoeneß đã nói trước báo giới. Là một HLV trẻ, giàu nhiệt huyết, đi theo xu hướng hiện đại và đã từng thi đấu cho Bayern, chắc chắn Niko Kovac sẽ có những thay đổi mới mẻ trong đội hình mùa giải mới nhưng vẫn đảm bảo giá trị truyền thống.


Bayern Munich


Sau những trận đấu chệch choạc dưới thời Carlo Ancelotti, Bayern Munich đã quyết định tái hôn với HLV lão làng Jupp Heynckes như một bản hợp đồng chữa cháy. Không phụ lòng mong đợi của Hùm xam, Heynckes ung dung đưa họ lên ngôi vô địch Bundesliga trước 5 vòng đấu đồng thời lọt vào tứ kết Champions League.

Sau mùa giải trước, Jupp Heynckes chính thức nghỉ hưu khiến đội bóng xứ Bavarian buộc phải lựa chọn chiến lược gia của Frankfurt, Niko Kovac ngồi vào ghế nóng.


Bayern Munich


Là một huấn luyện viên bóng đá theo trường phái hiện đại, cựu cầu thủ người Croatia ưa thích sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ. Điều này hoàn toàn phù hợp với nhân sự của Bayern, đội bóng có những kế hoạch chuyển nhượng nhất quán bậc nhất châu Âu. Các huấn luyện viên đến với đội bóng luôn chỉ làm công việc chiến thuật thuần túy, ít khi can dự được vào công việc của các giám đốc thể thao.


Với vị trí thủ môn đã chắc chắn thuộc về thần giữ đền Manuel Neuer và bộ 3 hậu vệ Mats Hummels, Jerome Boateng, Niklas Sule của tuyển Đức, Bayern có một hàng phòng ngự đậm chất Đức với khả năng cầm bóng, phòng thủ và phát động lối chơi rõ rệt. Tuy vậy khi nhìn những gì mà những cầu thủ này thể hiện ở World Cup hè vừa rồi và sự lừng khừng nửa muốn ở nửa muốn ra đi của Boateng, quả thật là Bayern cũng không thể yên tâm về bộ 3 hậu vệ này, đặc biệt là sự chậm chạp trong khả năng chống phản công.


Bayern Munich


Với sự ra đi của Vidal và bản hợp đồng miễn phí Leon Goretzka, họ sẽ có một chuyên gia đánh chặn thực sự là Javi Martinez trong khi có ba cầu thủ có khả năng tấn công tốt ở tuyến giữa là Rodriguez, Thiago và Goretzka. Trong ba tiền vệ này, bản hợp đồng mới người Đức và cầu thủ người Braxin có thể là người tạo ra sự cân bằng cho đội bóng hơn là một R10 thiên hẳn về tấn công.


Bayern Munich


Với sơ đồ 3-1-4-2, Kovac sẽ sử dụng cặp cánh chất lượng hoàn hảo của mình là Alaba và Kimmich, hai cầu thủ trẻ trung mạnh mẽ những cũng có kĩ thuật cá nhân điêu luyện. Họ có thể leo biên không mệt mỏi và tạo ra sự cơ động tuyệt đối ở hai cánh.


Trên hàng công, Bayern chắc chắn sẽ cố mọi cách để giữ siêu tiền đạo Robert Lewandowski dù cho anh này rất muốn ra đi tìm thử thách mới. Sau nhiều năm gặt hái thành công ở Munich và Dortmund, cầu thủ người Ba Lan có vẻ đã nhàm thói quen vô địch ở giải Bundesliga và muốn tham gia các giải đấu khác khi anh đã bước vào những năm cuối của sự nghiệp. Đối tác còn lại trên hàng công của Robert sẽ là Thomas Muller khi vẫn là biểu tượng quan trọng nhất của đội bóng. Cầu thủ trưởng thành từ câu lạc bộ vẫn giữ được sức ảnh hưởng dù không còn quá bùng nổ như trước. Khả năng chạy chỗ thông minh, ý thức chiến thuật xuất sắc và bản năng săn mồi dứt điểm lạnh lùng, Muller vẫn sẽ là con bài mà Kovac phải trân trọng dù anh đã thể hiện nhạt nhòa tại Nga hè vừa rồi.


Bayern Munich


Vẫn còn đó những chuyên gia chạy cánh số 1 thế giới một thời như Franck Ribery, Arjen Robben hay Kinglsley Coman, Bayern vẫn còn có thể sử dụng lựa chọn chơi 3-4-3 khi gặp những đối thủ kị dơ. Dù không còn tốc độ tia chớp như ngày còn ở đỉnh cao, bộ đôi lão tướng RR của Bayern vẫn giữ được kĩ năng đi bóng dứt điểm tuyệt vời, ít nhất họ còn chơi ở đẳng cấp cao nhất trong mùa bóng tới. Các hậu vệ hàng đầu châu Âu vẫn phải lo lắng mỗi khi đối đầu hai quái nhân này, đặc biệt là Robben với cái chân trái khiến đối thủ biết trước mà chẳng làm được gì của mình.


Bayern Munich


Sau tất cả, Bayern Munich cũng không phải vất vả quá nhiều trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2018 bởi họ có một chiến lược dài hạn với chất lượng đội hình ổn định trong nhiều năm. Điều duy nhất họ cần làm là cố gắng mùa đứt James Rodriguez với cái giá quá rẻ so với thị trường hiện tại.

Họ cũng đã mang về vài bản hợp đồng cho tương lai như trường hợp của Gnabry và Alphonso Davies. Trong khi cựu cầu thủ Arsenal Gnabry đã gây ấn tượng tại giải Đức và hứa hẹn sẽ nâng tầm trong 2 -3 năm tới thì tài năng trẻ trị giá 19 triệu Euro từ Vancouver Whitecaps sẽ chơi cho đội bóng Canada tới hết giải Nhà nghề Mỹ MLS năm 2018 rồi mới chính thức tới chơi tại Bayern vào đầu năm 2019.


Bayern Munich


Dù thị trường chuyển nhượng vẫn còn mở cửa nhưng có lẽ điều này khó tác động nhiều tới Bảyern Munich khi họ vốn không phải là tuýp đội bóng mua bán phút bù giờ. Chưa nói đến chất lượng đội hình hiện tại đã quá ổn để vô địch giải quốc nội, có lẽ khó có ngôi sao nào có thể chen chân vào đội hình hiện tại của Hùm Xám mà đang có mặt trên thị trường.

Mục tiêu duy nhất đặt ra với Kovac và các học trò trong năm mới có lẽ vẫn là chiếc cúp ở tầm châu lục mà họ đã lâu chưa được chạm vào, còn việc vô địch giải Bundesliga có chăng là một yêu cầu bắt buộc.


Bayern Munich


Website liên quan:

Website giới thiệu: http://www.allwin168.com

Website giới thiệu: http://www.168winwin.com

FUN88 http://fun1788.net/

Website chính thức : http://239299.com

Nhận xét