ALLWIN: Phân tích Espanyol vs Getafe 03h00, ngày 28/11 (Vòng 13 - VĐQG Tây Ban Nha)





DỰ ĐOÁN:1-1 @Tài xỉu : 3.00  Xỉu

ALLWIN: Thất bại 0-2 trước Valencia không hề đáng trách với chủ nhà Espanyol bởi đối thủ của họ đang sở hữu phong độ cực tốt cùng hàng công mạnh mẽ. Nhưng để thua Alaves - đội bóng đứng cuối cùng trên BXH lại là điểm báo chẳng lành cho thầy trò HLV Sanchez Flores. Hai trận trắng tay liên tiếp đẩy chủ nhà xuống thứ 16 trên BXH với 13 điểm có được.
Thực tế không chỉ ở khoảng thời gian kể trên, trước đó Espanyol cũng thường xuyên thể hiện bộ mặt bạc nhược, dẫn tới phong độ không ổn định. Tính chung cho tất cả các mặt trận, chủ nhà thắng 3, hòa 3 nhưng để thua 4 ở 10 lần ra quân gần nhất. Tình hình chưa có dấu hiệu cải thiện ít nhất trước kỳ chuyển nhượng mùa Đông, rõ ràng Sanchez Flores cần thêm các khoản đầu tư tài chính để đưa về những cái tên có thể làm thay đổi thế cục. Tạm thời, lực lượng có trong tay chỉ đủ để Espanyol nằm ngoài khu vực xuống hạng.
Sân nhà một phần đang là nỗi thất vọng với các CĐV Espanyol lẫn các nhà đầu tư châu Á. Thống kê 9 trận gần nhất họ để thua 5, hòa 1, thắng 3 về mặt chuyên môn. Còn theo TLCA, thành tích tương tự là thua 6, thắng 3. Trong tháng 10 và tháng 11, Espanyol tỏ ra khá vô duyên tại tổ ấm với chỉ 1 bàn duy nhất được ghi, để lọt lưới 2 bàn.


Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ khách lại đang có được sự ổn định cần thiết, với 4 trận liên tiếp không thua tại La Liga, trong đó có 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Theo châu Á, đội bóng ngoại ô thành Madrid đang là điểm đầu tư sinh lời, khi giành chiến thắng 9/11 trận gần đây. Nếu tính từ đầu mùa giải, tân binh của La Liga với 83,33%, chỉ thua kém Valencia (91,67%) về tỷ giành chiến thắng theo TLCA.
Getafe hiếm khi mang về trọn vẹn 3 điểm mỗi khi làm khách (thắng 1/10 trận gần nhất), nhưng họ lại là đối thủ tương đối khó chịu. Celta Vigo, Real Betis và Lavante lần lượt là 3 trong số 4 đội bóng có được lợi thế sân nhà song vẫn phải chịu chia điểm cùng Getafe. Đối đầu Espanyol không phải là thử thách quá lớn cho các vị khách. Nên nhớ 10 lần gặp nhau gần nhất họ thắng 4, hòa 2 và thua 4 trước chủ nhà. Với màn trình diễn của 2 đội, cửa thắng cho Espanyol đang là không nhiều.
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Espanyol: Leo Baptistao chấn thương, khả năng ra sân của Gerard Moreno bị bỏ ngỏ.
Getafe: Vắng Gaku Shibasaki do chấn thương. Karim Yoda bị cấm thi đấu.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN 

Nhận xét