ALLWIN: Phân tích AC Milan vs Austria Wien 03h05, 24/11 (Vòng Bảng - Cúp C2 Châu Âu)




DỰ ĐOÁN: 3-0 @AC MILAN

Chuyên gia ALLWIN: Cục diện bảng D - Europa League 2017/18 vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Sau 4 lượt trận AC Milan đang tạm dẫn đầu với 8 điểm, tiếp theo đó lần lượt là vị trí của Athens (6 điểm), Austria Wien (4 điểm) và đứng cuối cùng là Rijeka với 3 điểm có được. Tất nhiên khoảng cách 4 điểm với chính Austria Wien khiến cuộc đua dành vé đi tiếp chưa ngã ngũ, nhưng nhiệm vụ mà đại diện Italia phải làm trong thời điểm hiện tại tương đối dễ thở: cầm chân đối thủ.
Song Milan ít nhiều cũng là đội bóng có tên tuổi. Hơn nữa mùa Hè vừa qua họ được đầu tư rất nhiều tài chính từ các ông chủ Trung Quốc, bởi vậy Milan đem về cho mình đội hình tương đối chất lượng. Vấn đề mà HLV Montella phải đối mặt chính là việc kết nối các mảnh ghép cả mới cả cũ lại với nhau. Đã trải qua gần nửa mùa giải song họ vẫn chưa thể hoàn chỉnh được đội hình tối ưu nhất, bằng chứng cụ thể là kết quả đạt được tại giải quốc nội (Serie A) với vị trí thứ 7 trên BXH. Năm trận vừa qua ở mọi đấu trường, Milan thắng 2, hòa 1 và cũng để thua 2 trận.
Tiếp đón Austria Wien, Milan gặp đôi chút khó khăn về lực lượng khi họ có tới 3 trường hợp gặp chấn thương, 2 trường hợp khác là Rmagnoli và Rodriguez vắng mặt vì lý do cá nhân. Ngoài ra, thuyền trưởng Montella có thể sẽ không để 2 cầu thủ là Calhanoglu và Abate ra sân thi đấu bởi chưa hoàn toàn hồi phục sức khỏe. Bù lại, AC Milan có lợi thế từ sân nhà Giuseppe Meazza và thành tích đối đầu với các đội bóng nước Ý. Cụ thể 7 lần trong lịch sử, Milan thắng 7, hòa 2 và chỉ để thua đúng 1 trận duy nhất.

Bên kia chiến tuyến, Austria Wien gặp quá nhiều áp lực. Cơ hội giành vé đi tiếp của họ có thể sẽ bị mất ngay trong trận đấu này nếu để thua (trong trường hợp AEK Athens thắng ở cặp đấu còn lại). Đoàn quân của thầy trò HLV T.Fink cần dồn lên tấn công từ rất sớm nhằm tìm kiếm bàn thắng. Song như vậy là tự sát bởi Milan với đặc trưng của bóng đá Ý trở thành đội bóng phòng ngự hay nhất bảng đấu.
Thành tích đối đầu của Austria Wien với các đại diện nước Ý không mấy khả quan (thắng 1, hòa 5, thua 7). Chưa hết, bão chấn thương đang tràn qua Wien, tàn phá nặng nề lực lượng của đội bóng nước Áo. Tổng cộng theo báo cáo từ phòng y tế có tới 7 cầu thủ của khách phải nghỉ thi đấu. Với một đội bóng như Wien, điều này gây trở ngại cực lớn bởi họ vốn không có chiều sâu đội hình. Trong bối cảnh áp lực từ nhiều phía, dự đoán chuyến hành quân tới nước Ý đêm nay sẽ “lành ít dữ nhiều” cho các vị khách.
THỐNG KÊ BÊN LỀ 
Milan giữ sạch lưới ở 4/6 trận gần nhất của họ trên đấu trường châu Âu.
Austria Wien ghi được ít nhất 2 bàn mỗi 90 phút ra sân ở 4/5 trận gần nhất của họ.
Có không quá 2,5 bàn thắng được ghi ở 3/4 trận gần nhất có sự góp mặt của Milan.
AC Milan không thắng theo chuyên môn đồng thời toàn bại theo TLCA ở 4 trận sân nhà gần nhất.
Thành tích của Milan trước các đại diện nước Áo tương đối tốt với 7 chiến thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua.
Thành tích của các đội bóng Áo khi đối đầu đại diện Italia ngược lại khá tệ với 1 thắng, 5 hòa và 7 trận thua.
Milan giữ thành tích bất bại 6 trận liên tiếp gần nhất tại Europa League.
Wien đã mang về 7/10 chiến thắng gần nhất của họ trên đấu trường châu Âu (Europa League).
Hành trình từ Vienna (Áo) đến Milan chỉ vào khoảng 600km.
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
AC Milan: Andrea Conti, Davide Calabria và Suso chấn thương không thể thi đấu. Alessio Romagnoli và Ricardo Rodríguez không ra sân vì lý do khác. Khả năng thi đấu của Hakan Calhanoglu và Ignazio Abate bị bỏ ngỏ.
Austria Wien: Robert Almer, Florian Klein, Ruan, Venuto, Alexander Grünwald, Christoph Martschinko và Heiko Westermann chấn thương.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Nhận xét