ALLWIN: Nhận định Manchester City vs Southampton 03h00, ngày 30/11 @MANCHESTER CITY




DỰ ĐOÁN: 3-0 @MANCHESTER CITY

ALLWIN: Ngoại Hạng Anh đã trôi qua 13 vòng đấu, các đối thủ của Man City vẫn đang mỏi mòn chờ mong một đội bóng có thể chặn được đường tiến của thầy trò Pep nhưng tới thời điểm này thì vẫn chưa ai đủ sức. Cuối tuần qua, những tưởng Huddersfield sẽ làm nên điều kì diệu đó nhưng rốt cuộc họ vẫn phải chứng kiến Man xanh ra về với 3 điểm trọn vẹn nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Sterling.
Nói không ngoa, Man City ở thời điểm hiện tại đang như một con "quái vật" bất khả chiến bại và sẵn sàng cuốn phăng mọi vật cản. Không chỉ nhờ sự linh hoạt trong chiến thuật của HLV Pep Guardiola, mà quan trọng không kém chính là việc họ sở hữu một đội hình rất có chiều sâu. Nhờ đó chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể thoải mái xoay vòng cầu thủ mà không khiến sức mạnh tấn công của Man xanh bị suy giảm.
Trở về sân nhà để tiếp đón Southampton, các cầu thủ Man City đang có tinh thần vô cùng thoải mái khi vẫn đang hơn kình địch M.U tới 8 điểm. Mục tiêu của thầy trò HLV Pep Guardiola ngoài việc củng cố vững chắc ngôi đầu bảng, bên cạnh đó còn là để tạo nên một loạt cột mốc kỷ lục mới.
Thứ nhất, Man City có cơ hội vượt qua kỷ lục thắng 11 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh từng được chính họ thiết lập năm 2015. Thứ hai, 3 điểm có được trước Southampton sẽ giúp Man xanh cân bằng kỷ lục về số điểm giành được sau 14 vòng đấu (40) ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh. Trước đó, chỉ duy nhất Liverpool ở mùa 1989/90 làm được điều tương tự.


Trên phương diện cá nhân, tiền đạo Aguero cũng đứng trước cơ hội lần đầu tiên trong sự nghiệp ghi bàn trong 7 trận Ngoại hạng Anh liên tiếp. Cầu thủ gần nhất làm được điều này là tiền đạo Romelu Lukaku khi vẫn còn đang khoác áo Everton, được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 11-12/2015.
Rõ ràng đang có quá nhiều lý do để đội chủ sân Etihad quyết tâm giành chiến thắng bằng mọi giá, và có lẽ các cầu thủ Southampton nên chuẩn bị tinh thần để hứng chịu điều tồi tệ nhất có thể xảy đến. Dù vừa có chiến thắng 4-1 trước Everton, nhưng khó có thể đánh giá cao đoàn quân dưới quyền HLV Pellegrino vì điều đó. Bởi đơn giản Everton ở thời điểm hiện tại đang là một đống đổ nát không hơn.
Còn Southampton trong khoảng 2 năm trở lại đây thường tỏ ra rất yếu bóng vía mỗi khi đối đầu các ông lớn. Mùa này họ đã lần lượt để thua M.U và Liverpool mà không ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng. Tính rộng hơn, The Saints đang trải qua 14 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng trước những đội nằm trong top 6 mùa trước.
4/6 trận sân nhà gần đây của Man City và 3/4 trận sân khách của Southampton kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ. Trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội cũng có tổng bàn thắng không chia hết cho 2.
PHÁT BIỂU
“Tôi rất hài lòng với tinh thần chiến đấu của các học trò. Man City muốn tích lũy điểm số tối đa trước khi bước vào loạt marathon mùa Đông đầy cạm bẫy”. HLV Pep Guardiola (Man City)
“Man City không phải là đội bóng không thể bị đánh bại. Lần gần nhất đến Etihad thì Southampton đã cầm hòa họ. Một điểm là mục tiêu mà chúng tôi nhắm tới”.  HLV Mauricio Pellegrino (Southampton)
THÔNG TIN BÊN LỀ 
Man City đều ghi tối thiểu 2 bàn ở 10/11 trận vừa qua trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.
Man City ghi tối thiểu 3 bàn ở 5 trận Ngoại hạng Anh liên tiếp trên sân nhà.
Southampton bất bại 7 trận gần nhất tiếp Southampton trên sân nhà ở tất cả các đấu trường.
Man City thắng liên tiếp 11 trận trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, kỷ lục của chính họ trong một mùa giải.
Southampton không thắng liên tiếp 14 trận trước các đội bóng kết thúc trong top 6 mùa trước đó, thua tới 10 trận.
Chân sút Gabriel Jesus in dấu giày trong 20 bàn sau 22 trận cho Man City tại Ngoại hạng Anh, với 15 bàn thắng và 5 kiến tạo.
Với 37 điểm, Man City đã cân bằng kỷ lục về số điểm giành được sau 13 vòng đầu tiên từng được Liverpool thiết lập năm 1990.
Với 42 bàn thắng ghi được, Man City đang là đội có hàng công mạnh thứ 2 trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ sau PSG (45 bàn).
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Man City vắng Benjamin Mendy và John Stones vì chấn thương.
Southampton vắng Jeremy Pied vì chấn thương.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN 

Nhận xét