Nhận định bóng đá Đức vs Mexico, 01h00 ngày 30/6

Nhận định bóng đá Đức vs Mexico, 01h00 ngày 30/6: Thêm một lần đau

- Tham gia nhóm FUN TIN TỨC BÓNG ĐÁ HÀNG NGÀY 
- Lik:e page  : OH I FUN BÓNG ĐÁ 

Đối với Mexico, Đức luôn là rào cản tại các giải đấu lớn mà chưa một lần họ vượt qua. Gặp lại Cỗ xe tăng đêm nay, nhiều khả năng đội bóng Trung Mỹ sẽ phải thêm một lần nhận nỗi đau thua cuộc.
Trong lịch sử, Mexico từng 10 lần đụng độ Đức (tính cả Tây Đức trước đây) và đội bóng Trung Mỹ mới chỉ được hưởng niềm vui chiến thắng 1 lần. Tuy nhiên, đó lại là trận thắng 2-0 trên sân nhà năm 1985 và trong khuôn khổ giao hữu. Còn ở 4 lần đối đầu Đức tại World Cup và Confed Cup, Mexico đều bại trận.

Ngoại trừ thất bại nặng nề 0-6 tại World Cup 1978 thì ở 3 lần chạm trán ở các giải đấu lớn còn lại, Mexico đều khiến Đức gặp nhiều khó khăn. Nhưng bằng cách này hay cách khác, Đức vẫn là đội hưởng niềm vui cuối. 

World Cup 1998, Đức dù là ĐKVĐ châu Âu nhưng không quá mạnh do vắng một số trụ cột và các ngôi sao cũng đã luống tuổi. Mexico năm đó tạo được bất ngờ khi vươn lên dẫn trước, nhưng kết cục vẫn bị tinh thần Đức khuất phục với 2 bàn thắng muộn. Gần nhất, Đức và Mexico đụng độ ở trận tranh hạng 3 Confed Cup 2005. 

Hai đội đã hòa nhau 3-3 sau 90 phút trong bối cảnh Đức phải chơi thiếu người từ đầu hiệp 2. Để rồi ở hiệp phụ, Ballack với quả sút phạt trực tiếp xuất sắc giúp Đức thắng 4-3 chung cuộc. Hay trước đó, tại tứ kết World Cup 1986, Mexico của Hugo Sanchez đã hòa Đức 0-0 sau 120 phút, nhưng rồi để thua 1-4 ở loạt “đấu súng” cân não.

Như vậy, có thể thấy Mexico đã nếm đầy đủ hương vị mặn chát của những thất bại trước Đức. Điều đó khiến họ gặp không ít trở ngại về tâm lý ở lần chạm trán này.

Khác biệt 

Bỏ qua yếu tố lịch sử, Đức gặp Mexico đêm nay là trận đấu giữa 2 tập thể khác biệt. Đức không mang tới Confed Cup đội hình mạnh nhất và HLV Joachim Loew cũng liên tục tung ra những thử nghiệm ở 3 trận tại vòng bảng. 

Những kết quả thu về là rất khác nhau nhưng có thể nói, Loew đã thành công. Với dàn cầu thủ mới, nhưng có chiều sâu và có khả năng biến hóa cao về lối chơi, Đức vẫn được cho là chưa thể hiện hết sức, tính đến thời điểm này.

Trong khi đó, Mexico vẫn là một tập thể gắn kết, với những cầu thủ đã gắn bó với nhau suốt một thời gian dài. Ở Mexico không có nhiều nét đặc sắc về lối chơi, nhưng để khuất phục họ lại là cả một vấn đề bởi sự ổn định cao của các cầu thủ.

Nhưng xét tổng thể về lực lượng, Đức vẫn được đánh giá cao hơn hẳn. Và sau 3 trận đấu vòng bảng với những thử nghiệm thành công, Loew có thể sẽ chọn ra những gương mặt tiêu biểu nhất ở từng vị trí cho 2 trận đấu knock-out. Bởi dù chỉ đưa sang Nga đội hình B, nhưng mục tiêu của Đức vẫn là chức vô địch. Và sự trưởng thành nhanh chóng của các cầu thủ tân binh qua từng trận là cơ sở để tin Cỗ xe tăng một lần nữa sẽ khiến Mexico phải ôm hận.

CON SỐ
3 Trung bình mỗi cầu thủ của ĐT Mexico được định giá 6,01 triệu euro, trong khi mỗi cầu thủ của ĐT Đức được định giá 17,79 triệu euro (theo Transfermarkt), gấp gần 3 lần.
54,5 Có tới 12/22 tuyển thủ của ĐT Mexico đang thi đấu ở nước ngoài (54,5%), trong khi tỷ lệ này của Đức chỉ là 7/21 (33,3%).

Nhận xét